UBND HUYỆN KIM THÀNH
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 3,063,479 (Hôm nay: 178 online: 31) Toàn huyện: 117,120,446 (Hôm nay: 327 online: 221) Đăng nhập

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 04/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; nhằm hỗ trợ các trường phổ thông triển khai thực hiện có hiệu quả giáo dục Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học; Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/8/2020 về việc triển khai Giáo dục STEM trong giáo dục trung học; Công văn số 2487/SGDĐT-GDTrH ngày 29/12/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương về Kế hoạch tổ chức ngày hội STEM cấp tỉnh năm học 2023 - 2024; Kế hoạch số 27/KH-PGDĐT, ngày 22/01/2024 của Phòng GD&ĐT về tổ chức Ngày hội trải nghiệm Stem, Phòng GD&ĐT tổ chức Ngày hội trải nghiệm Stem cho học sinh khối tiểu học và THCS trong toàn huyện trong 2 ngày 16 và 17/3/2024 với mục đích nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lí và giáo viên về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong trường trung học; thống nhất nội dung, phương pháp và các hình thức tổ chức thực hiện giáo dục STEM trong nhà trường.

          Đây là lần đầu tiên, huyện Kim Thành tổ chức Ngày hội trải nghiệm STEM. Ngày hội STEM góp phần từng bước đưa giáo dục STEM vào trường phổ thông, hình thành các câu lạc bộ STEM để giáo viên hỗ trợ học sinh khám phá, trải nghiệm khoa học trên tinh thần, quan điểm giáo dục STEM.STEM là một chương trình giảng dạy được thiết kế để trang bị cho người học các kiến thức và kỹ năng liên quan đến lĩnh vực khoa học (Science), công nghệ (Technology), kỹ thuật (Engineer), toán học (Math). Thuật ngữ STEM ra đời được ghép bốn chữ cái tiếng Anh của bốn chuyên ngành tự nhiên quan trọng mà nó hướng đến là một phương pháp dạy học nhằm hình thành, rèn luyện tri thức, năng lực cho học sinh thông qua các đề tài, các bài học, các chủ đề có nội dung thực tiễn.

          Ngày hội trải nghiệm STEM học sinh tiểu học, THCS huyện Kim Thành năm học 2023-2024 với tổng số 161 sản phẩm của 36 trường phổ thông tham gia trưng bày và thuyết trình. Ban tổ chức công nhận, cấp giấy chứng nhận cho 100 sản phẩm đoạt giải và 33 gian hàng.

Ngày hội STEM là dịp để các em học sinh tham gia giao lưu, học tập các sản phẩm được trưng bày; trao đổi các phương pháp thực hành trong tổ chức dạy học STEM theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tạo ra những sản phẩm từ những kiến thức khoa học trong học tập và những nguyên liệu trong cuộc sống; tăng cường khả năng năng lực hợp tác, giao tiếp, tư duy sáng tạo, phản biện qua việc tham gia các hoạt động học tập, trải nghiệm theo mô hình dạy học STEM. Qua 4 năm học thực hiện, giáo dục STEM đã được các tổ chuyên môn triển khai đến các em học sinh và đã đạt được những kết quả tích cực.

Ngày hội trải nghiệm STEM với quan điểm “kiến thức chỉ có được thông qua các hoạt động” thực sự là ngày hội lớn của các trường Tiểu học, THCS trong toàn huyện nhằm góp phần  nhân rộng điển hình “đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, thực hiện thành công Chương trình GDPT 2018.

Dưới đây là một số hình ảnh của "Ngày hội trải nghiệm Stem":

Đồng chí Lê Thanh Cường - Trưởng Phòng GDTrH-GDTX Sở GD&ĐT tặng hoa chúc mừng Ngày hội

Đồng chí Phạm Tiến Nhuận - HUV - Trưởng phòng GD&ĐT trao giải cho các Gian hàng đoạt giải

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm tại Ngày hội

Các đồng chí lãnh đạo tham quan các sản phẩm Stem tại Ngày hội

Đồng chí Phạm Tiến Nhuận - HUV - Trưởng phòng GD&ĐT

trao Giấy chứng nhận cho các tác giả có sản phẩm đoạt giải A tại Ngày hội

 

                                                                                         Tin bài: Lê Thị Huệ

                                                                                        Chuyên viên Phòng GD&ĐT

 

 

 

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Kim Thành
Địa chỉ TT Phú Thái - huyện Kim Thành - tỉnh Hải Dương
Điện thoại: 0320.3720.258
Đăng nhập