UBND HUYỆN KIM THÀNH
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 3,073,785 (Hôm nay: 41 online: 16) Toàn huyện: 117,120,446 (Hôm nay: 266 online: 153) Đăng nhập

TRƯỜNG MẦM NON TUẤN VIỆT

 

CHƯƠNG TRINH GIAO LƯU “BÉ VUI KHỎE- BÉ THÔNG MINH”

NĂM HỌC 2023-2024

 

Ngày 24, 25/4/2024, Trường Mầm non Tuấn Việt đã tổ chức chương trình giao lưu “ Bé vui khỏe – Bé thông minh” năm học 2023-2024, với mong muốn dành cho trẻ những điều tốt đẹp nhất, mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Đây không chỉ là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các bé mà còn giúp ngành đánh giá được kết quả thực hiện chủ đề năm học “Xây dựng trường Mầm non hạnh phúc lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025,. Tới dự và cổ vũ, động viên các bé có đông đảo phụ huynh nhà trường.

Tham gia chương trình giao lưu “ Bé vui khỏe – Bé thông minh” năm học 2023-2024  có gần 300 cháu được tuyển chọn của 28 nhóm lớp từ nhóm nhà trẻ đến các lớp mẫu giáo 3, 4 và 5 tuổi trong toàn trường

-  Đối với các bé Khối nhà trẻ và 3 tuổi: Tham gia thi “ Bé vui khỏe”. Với nội dung này các bé nhà trẻ tham gia vào trò chơi vận động “ Thi xem đội nào nhanh”, các bé thực hiện 3 vận động liên tiếp: Bật xa -Bò chui qua cổng – Chạy nhanh.

Các bé khối 3 tuổi tham gia 2 phần thi “Đồng diễn thể dục trên nền nhạc bài hát và tham gia vào trò chơi vận động “ Chung sức” để thực hiện 3 vận động liên tiếp: Đi  theo đường dích dắc- Bật liên tục qua 5 vòng và chuyển bóng về đích.

- Đối với các bé Khối 4 tuổi và 5 tuổi: Tham gia thi “ Bé thông minh” theo từng khối dưới hình thức Rung chuông vàng

+ Khối 4 tuổi: Gồm 7 lớp, mỗi lớp 10 cháu

+ Khối 5 tuổi: Gồm 7 lớp, mỗi lớp 12 cháu

Các cháu tham gia chơi phải độc lập trả lời 25 câu hỏi. Vòng 1: 20 câu, vòng 2: 5 câu. Kết thúc vòng 1 căn cứ số trẻ trả lời đúng 20 câu trong vòng 1 của mỗi đội để xếp thứ tự tập thể lớp. Những trẻ còn lại tham gia thi vòng 2, mỗi khối chọn ra 9 trẻ xếp thứ tự cá nhân.

Do có sự chuẩn bị chu đáo nên các đội tham gia tranh tài đều thể hiện đảm bảo nội dung, thời gian đề ra, các phần thi được các bé thể hiện một cách dí dỏm, hồn nhiên, thông minh, khéo léo nhanh nhẹn, tự tin, mạnh dạn. Sau 2 ngày diễn ra chương trình các bé thi đấu sôi nổi, vui tươi, các đội đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất, nhì, ba ở từng độ tuổi cho các đội tham gia.và trao giải cá nhân nhất, nhì, ba cho các bé tham gia nội dung “ Bé thông minh”

Chương trình giao lưu “ Bé vui khỏe- Bé thông minh” năm học 2023 - 2024 của trường Mầm non Tuấn Việt là sân chơi bổ ích nhằm tạo điều kiện tốt cho trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tình cảm; đồng thời giúp phát hiện những tài năng, năng khiếu của trẻ qua các phần thi khác nhau. Thông qua chương trình nhằm tăng cường khả năng vận động, khả năng tập trung chú ý, phát triển tư duy, khả năng xử lý các tình huống thường gặp trong cuộc sống; Góp phần củng cố, tăng cường sức khỏe, phát triển nhận thức cho trẻ; Kích kích tạo hứng thú, rèn luyện tác phong mạnh dạn tự tin, qua đó tạo hứng thú cho trẻ khi đến trường;

Chương trình giao lưu cũng là dịp để trẻ có cơ hội giao lưu, mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, góp phần phát triển trí thông minh, tầm vóc và phát triển toàn diện về mọi mặt của trẻ”. Bên cạnh đó, khơi dậy sự sáng tạo, lòng yêu nghề, mến trẻ của đội ngũ cán bộ, giáo viên, đặc biệt là giáo viên trực tiếp đứng lớp.Từ đó có sự điều chỉnh chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

Chương trình giao lưu còn đóng vai trò như là cơ sở để nhà trường đánh giá chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ và khẳng định được niềm tin đối với phụ huynh khi gửi con học tại trường. Qua hội thi nhằm tuyên truyền tới các bậc phụ huynh và cộng đồng về chất lượng giáo dục mầm non của nhà trường. Đồng thời, tăng cường sự phối kết hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh trong 2 ngày tổ chức chương trình:

Ban đại diện CMHS tặng quà

Tuấn Việt, ngày 27/4/2024

Người viết bài đưa tin : Nguyễn Thị Tuyên

 

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Kim Thành
Địa chỉ TT Phú Thái - huyện Kim Thành - tỉnh Hải Dương
Điện thoại: 0320.3720.258
Đăng nhập